Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Bột trà xanh và những công dụng làm đẹp tuyệt vời cho nữ giới

Bột trà xanh và những công dụng làm đẹp tuyệt vời cho nữ giới

Không chỉ là một đồ uống có lợi cho sức khỏe, bột trà xanh matcha còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hữu ích cho chị em phụ nữ. Bạn muốn sở hữu da sáng, dáng xinh? Vậy thì matcha chính là người bạn đồng hành tuyệt vời mà bạn cần trong công cuộc làm đẹp.  

bột trà xanh làm đẹp

Hãy cùng Trà Chính Sơn khám phá tác dụng của bột trà xanh đến làn da, vóc dáng và cách làm đẹp hiệu quả với loại trà đặc biệt này.

 

Nội dung chính:

Bột trà xanh là gì?

5 công dụng làm đẹp của bột trà xanh

  • Bột trà xanh chống lão hóa
  • Bột trà xanh trị mụn
  • Bột trà xanh làm trắng da và chống nắng
  • Bột trà xanh hỗ trợ giảm cân
  • Bột trà xanh xóa mờ quầng thâm

Cách làm đẹp bằng matcha hiệu quả

Mua bột trà xanh đắp mặt ở đâu?

 

Bột trà xanh là gì?

Bột trà xanh (Tiếng anh Green Tea Powder) là một loại trà xanh được xay từ những lá trà, trải qua các công đoạn chế biến, bột trà vẫn giữ được màu xanh vẹn nguyên cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Khác với matcha được nghiền từ trà Tencha, bột trà được nghiền từ Sencha hoặc Bancha. 

Qua các tài liệu được khảo cứu, bột trà đã được đề cập từ thời nhà Đường (Trung Quốc). Đến năm 990, trà đã được một thiền sư người nhật đưa về Nhật Bản để sử dụng trong các buổi thiền. Cho đến lúc này, bột trà xanh matcha mới phát triển rực rỡ và lan toả khắp nơi trên thế giới.

Bột trà xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, khoáng chất có lợi cho da. Đó là lý do vì sao nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng chiết xuất từ matcha trong sản phẩm của mình.

5 công dụng làm đẹp của bột trà xanh

Bột trà xanh chống lão hóa

Từ lâu trà xanh và bột matcha đã được chứng minh là giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là hợp chất mang tên EGCG. Chất này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, làm lành các tế bào bị tổn thương. Các chất chống oxy hóa OPCs lại mang đến khả năng loại bỏ các enzym phá hủy collagen (thành phần quan trọng để tạo sự đàn hồi, căng mịn, trẻ trung cho da).

Chính vì những lý do trên mà chúng ta thường thấy tinh chất trà xanh trong các mỹ phẩm chống lão hóa, ngừa nếp nhăn, trẻ hóa và tái tạo làn da. Thực tế thì việc đắp mặt nạ hoặc uống bột trà xanh cũng có thể mang lại hiệu quả lâu dài trong việc giữ nhan sắc trẻ trung.

Bột trà xanh trị mụn

Một số nguyên nhân gây mụn đó là do bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Bột trà xanh có khả năng làm dịu da, kháng khuẩn, kháng viêm, đặc biệt thích hợp để bạn chăm sóc da mụn. Khi bạn đắp mặt nạ matcha, hỗn hợp matcha có tác dụng như một lớp màng dính, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Nhờ đó da được thông thoáng, giảm nguy cơ bị mụn viêm.

Bột trà xanh làm trắng da và chống nắng 

bột trà xanh dưỡng da

Epigallocatechin gallate (EGCG) trong bột trà xanh ngoài khả năng chống lão hóa còn tăng cường sức mạnh của hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tác hại của tia UV, hạn chế sản sinh các sắc tố đen trong cơ thể. Nhờ đó làn da được chăm sóc cùng bột trà xanh sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, giảm tình trạng sạm đen, đốm nâu, nám, da không đều màu.

Bột trà xanh hỗ trợ giảm cân

Một trong những tác dụng được chị em quan tâm nhất của bột matcha đó là hỗ trợ giảm béo. Các chất chống oxy hóa trong bột trà xanh có thể tăng cường hoạt động của một số hormone đốt mỡ như norepinephrine. Ngoài ra bột trà xanh còn làm giảm hấp thụ chất béo của cơ thể, đẩy nhanh quá trình tiêu thụ calo để năng lượng không bị tích tụ thành mỡ thừa.

Bột trà xanh xóa mờ quầng thâm

Matcha giàu vitamin C -  vốn là một vitamin thường xuyên xuất hiện trong các mỹ phẩm trị thâm mụn. Sử dụng bột matcha hòa với nước, đắp lên vùng dưới mắt, vùng thâm do mụn sẽ giúp da trở nên trắng sáng, hồng hào và giàu sức sống hơn.

Cách làm đẹp bằng matcha hiệu quả

Sử dụng matcha đắp mặt

Bột trà xanh khi kết hợp với những nguyên liệu khác nhau có thể đem lại hiệu quả tối ưu cho từng loại da. Bạn hãy tham khảo một số công thức làm mặt nạ trà xanh dưới đây để áp dụng cho làn da của mình.

bột trà xanh dưỡng da

bột trà xanh dưỡng da

bột trà xanh dưỡng da

bột trà xanh dưỡng da

bột trà xanh dưỡng da

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ trà xanh:

  • Sử dụng matcha nguyên chất để đắp mặt, không dùng matcha có trộn phẩm màu hay hương liệu.

  • Nên đắp mặt 2-3 lần mỗi tuần, không nên đắp quá nhiều.

  • Mỗi lần đắp khoảng 10 - 15 phút, không nên để quá lâu, các chất bẩn được hút ra có thể thấm ngược trở lại, như vậy việc đắp mặt nạ không còn tác dụng nữa.

  • Với làn da bị tổn thương nặng do mụn, da bị kích ứng mạnh, da có vết thương hở thì không tự ý sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, bạn cần chăm sóc theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu.

Sử dụng matcha giảm béo

Bột trà xanh không có tác dụng như một loại thuốc giảm béo thần tốc, mà nguyên liệu này sẽ hỗ trợ bạn đốt mỡ thừa một cách hiệu quả hơn. Song song với uống matcha, bạn cần tập luyện và có chế độ dinh dưỡng phù hợp để xuống cân như mong muốn. 

bột trà xanh giảm béo

  • Sau bữa sáng hoặc vào đầu giờ chiều, hãy uống khoảng 5g matcha với 150 - 200ml nước, thêm chanh và mật ong tùy thích, không sử dụng đường. 

  • Bột trà xanh pha với nước rồi để lạnh cũng rất phù hợp để mang đi tập gym, đã khát và không làm tăng lượng calo hay chất béo nạp vào. 

Mua bột trà xanh đắp mặt ở đâu?

Là một nguyên liệu dùng đắp trực tiếp lên da, bột trà xanh cần được lựa chọn cẩn thận để không gây ra các tác hại ngoài mong muốn. Hãy chọn loại matcha nguyên chất với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Fuji Matcha Thu có mùi thơm dịu tự nhiên, có thể hơi giống mùi rong biển nếu bạn chưa ngửi quen, nhưng không nồng quá, không có mùi hoa hay thơm xộc lên mũi. Màu bột trà xanh không quá ngả vàng, không xanh quá gắt, kết cấu bột mịn, miết ra tay cảm giác nhẹ, không lợn cợn là lựa chọn phù hợp để chăm sóc da.

Đang xem: Bột trà xanh và những công dụng làm đẹp tuyệt vời cho nữ giới