Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà xoài kem cheese chua ngọt thơm ngậy

Cách làm trà xoài kem cheese chua ngọt thơm ngậy

Mang nét tươi mới của trà cùng xoài tươi, phủ lên mình một lớp kem cheese thơm ngậy - trà xoài kem cheese sẽ khiến bạn mê mẩn bởi hương vị hài hòa mà cực kì lôi cuốn. Bí quyết nào làm nên ly trà xoài kem cheese ngon tuyệt? Hãy cùng bắt tay vào làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây nào!

 

Nội dung bài viết:

Nguyên liệu làm trà xoài kem cheese

Cách làm trà xoài kem cheese

  • Chuẩn bị nguyên liệu
  • Pha chế trà xoài
  • Làm kem cheese
  • Trình bày đồ uống và thưởng thức
 

Nguyên liệu làm trà xoài kem cheese

trà xoài kem cheese

Trà xoài kem cheese, hay còn gọi là trà xoài macchiato, là một đồ uống được rất nhiều người yêu thích bởi ngoại hình vàng tươi bắt mắt cùng vị ngon khó cưỡng. Món trà này kết hợp được những ưu điểm của dòng trà trái cây thiên về vị chua với dòng trà sữa kem cheese nổi bật với vị ngọt dịu và độ ngậy béo hoàn hảo. Kết quả là trà xoài kem cheese vừa có sự hài hòa về hương vị, vừa mang lại sự bùng nổ, tươi mới cho vị giác. 

Để pha chế được một ly trà ngon, chắc chắn chúng ta phải lựa chọn được những nguyên liệu tốt. Trước khi bắt tay vào pha trà xoài kem cheese, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về những nguyên liệu cần thiết cũng như cách lựa chọn nguyên liệu chuẩn vị nhé.

Trà pha chế: trong rất nhiều loại trà phong phú, nên chọn loại nào để pha chế trà xoài? Câu trả lời là bạn có thể chọn trà xanh, trà ô long hoặc trà đen đều được. Trà xanh thiên về hương vị thuần khiết, thanh nhẹ, thích hợp để làm nổi bật hương vị xoài. Trong khi đó trà ô long và trà đen sẽ có hương vị nồng nàn hơn, mang đến một tổng thể đậm đà vị trà mà vẫn hòa quyện với vị trái cây rất tốt.

Bạn nên ưu tiên sử dụng trà cánh rời hơn là các loại trà túi lọc, giúp hương vị đồ uống tự nhiên và mạnh mẽ hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm nguyên liệu trà số lượng lớn cho quán, đừng quên pha thử trà cũng như kiểm tra chứng nhận chất lượng trước khi đặt mua.

Tham khảo địa chỉ mua nguyên liệu trà chất lượng - giá tốt đặc biệt dành cho tiệm trà chanh, quán trà sữa.

Xoài tươi, siro xoài và mứt xoài

trà xoài kem cheese

Để tạo hương vị trái cây cho đồ uống, bạn có thể lựa chọn xoài tươi, siro xoài hoặc mứt xoài (sinh tố xoài). Siro xoài có dạng lỏng, trong suốt, không có miếng xoài bên trong, còn mứt hoặc sinh tố thường có kết cấu sệt, vẫn còn miếng xoài rất nhỏ lẫn bên trong.

Việc làm siro hoặc mứt từ xoài tươi khá tốn thời gian và không bảo quản được lâu như các loại siro, mứt pha chế có sẵn, vì vậy nên dùng xoài tươi để trang trí thêm và các nguyên liệu còn lại để pha chế. Xoài tươi nên chọn loại chín vàng nhưng không quá nhũn, có độ ngọt vừa phải mà không quá gắt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu siro, mứt nổi tiếng để bạn lựa chọn. Nổi bật có thể kể đến Monin, Torani, Da Vinci, Golden Farm, Osterberg…

Nguyên liệu làm kem cheese: whipping cream, sữa tươi, đường, muối, phô mai con bò cười - đây là những nguyên liệu cần thiết để làm kem cheese, rất dễ mua tại các siêu thị và cửa hàng bán đồ làm bánh, pha chế. Định lượng chi tiết bạn hãy xem trong phần cách làm nhé.

Một số nguyên liệu khác: đường hoặc siro đường (mua sẵn hoặc tự pha theo tỉ lệ 2 đường : 1 nước), nước lọc, đá viên.

Cách làm trà xoài kem cheese

trà xoài kem cheese

Chuẩn bị nguyên liệu (cho 1 ly trà xoài)

10g trà xanh hoặc trà nhài, trà ô long, trà đen (điều chỉnh lượng trà tùy theo độ đậm bạn mong muốn, dao động trong khoảng 5-10g)

150ml nước nóng

30ml siro xoài hoặc mứt xoài

15ml siro đường (hoặc 15g đường kính)

1/3 trái xoài tươi cắt hạt lựu hoặc dầm nhuyễn

1 ly đầy đá viên

50ml whipping cream

50ml sữa tươi không đường

½ thìa đường kính

1 miếng phô mai con bò cười (nguyên liệu này tùy chọn)

Pha chế trà xoài

  • Ủ trà với 300ml nước nóng trong khoảng 10 phút, sau đó lọc bỏ bã trà lấy nước cốt.

  • Cho đường, siro hoặc mứt xoài vào trà khuấy đều rồi cho vào bình lắc. Thêm đá viên, đậy nắp và lắc đều khoảng 15 lần.

  • Rót trà vào ly, thêm xoài đã nghiền hoặc cắt hạt lựu vào ly. Lưu ý: chỉ rót đầy khoảng 70% ly, để lại 1 thìa xoài trang trí.

Làm kem cheese

  • Tán nhuyễn phô mai con bò cười, vừa tán vừa rưới 2 thìa sữa tươi lên đến khi được hỗn hợp lỏng mịn, lọc qua rây để hỗn hợp không còn lợn cợn.

  • Cho whipping cream, sữa tươi, ½ thìa đường kính và hỗn hợp trên vào một chiếc âu, dùng máy đánh trứng đánh đều ở tốc độ nhỏ đến khi hơi sệt. Khi đưa thìa vào múc lên rồi thả ngược xuống, kem cheese bám trên thìa, chảy từ từ, không bị quá lỏng là được.

  • Cho kem cheese vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút cho đông lại.

Trình bày đồ uống và thưởng thức

trà xoài kem cheese

  • Dùng thìa múc kem cheese vào ly trà xoài, múc nhẹ nhàng để phần kem không lẫn vào phần trà phía dưới. Rắc xoài tươi lên trên là hoàn thành. 

  • Một ly trà xoài kem cheese chuẩn sẽ chia thành 2 lớp, một lớp trà, một lớp kem cheese trắng phía trên không bị lẫn vào nhau. Khi uống tốt nhất nên nghiêng nhẹ ly để cảm nhận vị ngọt ngào thơm béo của kem trước, sau đó mới đến phần trà xoài chua ngọt mát lạnh. Hoặc bạn có thể hòa tan hai lớp rồi thưởng thức. Khi dùng trà xoài kem cheese nên sử dụng ống hút to để thưởng thức được xoài tươi.

Với các bước như trên, thật dễ dàng để tự pha cho mình một ly trà xoài ngon tuyệt. Đặc biệt, công thức trên cũng có thể áp dụng khi pha chế tại quán. Còn chần chừ gì nữa mà chưa bắt tay vào thử ngay nhỉ? Chúc bạn thành công với trà xoài kem cheese nhé!

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trà xoài kem cheese chua ngọt thơm ngậy