Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa hoàng gia thơm ngậy hấp dẫn

Cách làm trà sữa hoàng gia thơm ngậy hấp dẫn

Trà sữa hoàng gia - trong rất nhiều loại trà sữa, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến tên loại đồ uống này. Mặc dù tên gọi có vẻ rất “sang chảnh” nhưng trà sữa hoàng gia làm từ các nguyên liệu rất cơ bản. Chi tiết nguyên liệu và cách làm như thế nào, hãy cùng Trà Chính Sơn khám phá ngay trong bài viết này.

Nguyên liệu làm trà sữa hoàng gia

Trà sữa hoàng gia nổi bật bởi hồng trà đậm đà cùng vị béo ngậy có phần vượt trội hơn trà sữa truyền thống. Thưởng thức một ngụm trà, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu dễ chịu, đi kèm là hậu vị beo béo khiến bạn muốn lưu giữ mãi trong miệng. Uống cùng topping trân châu đen thì vô cùng tuyệt vời. 

Để làm nên một ly trà sữa hoàng gia ngon đúng chuẩn, chúng ta cần lựa chọn nguyên liệu cẩn thận và đây là một số nguyên liệu chính cũng như các gợi ý cho bạn.

trà sữa hoàng gia

Hồng trà (trà đen): đây là loại trà đã được oxy hóa, lá có màu nâu đen, nước pha nâu đỏ sóng sánh đẹp mắt. Bởi đã qua quá trình lên men nên hồng trà có hương vị đậm đà, nồng nàn hơn trà xanh hay trà ô long. Để chọn trà đen ngon, bạn hãy ưu tiên loại trà có cánh xoăn, ít lẫn vụn, cuống lá. Lá trà thơm nhẹ, thô mộc, dễ chịu.

trà sữa hoàng gia

Bột kem sữa hoặc kem béo thực vật (non-dairy creamer): đây là nguyên liệu rất quan trọng để tạo nên vị béo ngậy đặc trưng của trà sữa hoàng gia. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu bột kem sữa chuyên dụng để pha trà sữa như lúave, B-one, Kievit... Một số loại bột có nguồn gốc bao gồm cả sữa, một số loại là non-dairy creamer - chỉ có các chất béo, chất làm dày, chiết xuất từ thực vật. Tùy vào khẩu vị bạn có thể chọn cho mình loại bột thích hợp.

Đường: trong pha chế trà sữa, chúng ta sẽ sử dụng đường kính hoặc đường nước. Đường nước phù hợp hơn khi pha chế số lượng lớn và pha chế tại quán, giúp bạn tiết kiệm thời gian hòa trộn các nguyên liệu.

Nước và đá viên: nước và đá viên cũng đóng vai trò quan trọng trong pha chế trà sữa, ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị đồ uống. Để ủ trà bạn nên dùng nước lọc nóng, không nên dùng nước khoáng vì trong nước khoáng có nhiều khoáng chất, có thể tác động đến vị trà. Đã viên cần chọn cơ sở cung cấp uy tín hoặc tự làm bằng nước lọc.

trà sữa hoàng gia

Topping: trà sữa hoàng gia phù hợp với hầu hết các loại topping, đặc biệt là các món thiên về vị ngọt nhẹ, hơi ngậy. không chua. Bạn có thể lựa chọn trân châu đen, trân châu trắng, thạch dừa sợi, thạch đen, pudding trứng…

Xem cách làm các loại topping phổ biến nhất

Cách làm trà sữa hoàng gia truyền thống

Với các nguyên liệu như trên, chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện món trà sữa hoàng gia. Đừng chuẩn bị thêm các dụng cụ cần thiết: bình ủ trà hoặc ấm trà, một chiếc ly cao để trình bày đồ uống, thìa khuấy, bình lắc, rây lọc, ca đong.

Định lượng nguyên liệu:

5g hồng trà loại ngon

150ml nước nóng khoảng 90 độ C

30g bột kem pha trà sữa, hoặc non-dairy creamer

20ml đường nước, hoặc 20g ~ 2 thìa đường kính

100g đá viên

trà sữa hoàng gia

Cách pha trà sữa hoàng gia

  • Ủ hồng trà với 150ml nước nóng trong vòng 10 phút bằng ấm, hoặc bình ủ. Các bạn hãy lưu ý: hồng trà cần nhiệt độ cao để bung tỏa hết hương vị, tuy nhiên cũng không cần nước quá sôi, như vậy sẽ làm mất vị ngon và dưỡng chất trong trà. Thời gian ủ có thể nhiều hơn nếu bạn có thời gian, hoặc nếu bạn pha số lượng lớn cho nhiều ly trà sữa.

  • Sau 10 phút dùng rây lọc bã trà lấy nước cốt.

  • Để nước cốt trà nguội bớt một chút rồi cho vào bình lắc, thêm đường, bột kem vào khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

  • Thêm đã viên vào gần đầy bình lắc, sau đó đóng nắp lại và lắc khoảng 10 lần. Quá trình này giúp hương vị đồ uống được hài hòa, giúp hỗn hợp có độ lạnh đều, không bị tách riêng lớp sữa và lớp nước đá khi trình bày ra ly.

  • Rót trà vào ly, thêm topping là hoàn thành. Nếu bạn pha chế cho quán, hãy sử dụng loại ống hút vừa vặn với chiều cao của ly và phù hợp với loại topping đi kèm, đây chính là một bí quyết nhỏ để khách hàng cảm nhận được sự chỉn chu, tinh tế. 

Ly trà sữa hoàng gia thành phẩm có màu nâu nhẹ, thiên về màu trà hơn là màu sữa. Nếu ly nước của bạn quá nhạt màu, có thể bạn đã pha không đủ lượng trà cần thiết, vị trà cũng không đậm đà. Nếu sử dụng quá nhiều bột kem sữa, đồ uống sẽ dễ bị ngán. Vì vậy định lượng nguyên liệu là rất quan trọng, các bạn hãy lưu ý trong pha chế nhé.

trà sữa hoàng gia

Như vậy Trà Chính Sơn đã chia sẻ với bạn bí quyết để có một ly trà sữa hoàng gia mát lạnh đầy hấp dẫn. Chúc bạn áp dụng công thức trên một cách thành công.

Hãy theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật những kiến thức hữu ích về trà và pha chế. Và nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp nguyên liệu trà chất lượng cho quán mình, đừng ngại nhấn vào banner dưới đây và để lại thông tin. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn về các loại trà ngon nhất.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa hoàng gia thơm ngậy hấp dẫn