Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa hoa hồng thanh ngọt thơm ngát

Cách làm trà sữa hoa hồng thanh ngọt thơm ngát

Trà sữa hoa hồng mang hương thơm tự nhiên dịu nhẹ, thanh khiết mà quyến rũ đến không tưởng. Kết hợp trà sữa với hoa hồng - một trong những loài hoa sở hữu hương thơm ngọt ngào nhất sẽ giúp đồ uống của bạn trở nên đặc biệt hơn hẳn. Hãy cùng Trà Chính Sơn bắt tay vào thực hiện món trà sữa hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm trà sữa hoa hồng

trà sữa hoa hồng

Một trong những yếu tố đặc sắc nhất của trà sữa hoa hồng chính là hương thơm. Trà ngon cần có hương vị trà chát nhẹ, mộc mạc, hòa quyện cùng vị sữa thơm ngậy nhưng không lấn át đi hương hoa ngọt ngào. Vậy làm sao để kiểm soát được hương vị của đồ uống một cách tốt nhất? Câu trả lời là chúng ta cần lưu ý chọn nguyên liệu thật ngon. Với món trà sữa hoa hồng, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Trà pha chế

Trong pha chế trà sữa, người ta sử dụng rất nhiều loại trà khác nhau. Đâu là hương vị trà lý tưởng cho món trà sữa hoa hồng? Với món này chúng tôi khuyên bạn sử dụng hồng trà (trà đen), trà ô long, trà bá tước (earl grey - loại trà phương Tây có hương cam bergamot), hoặc trà ướp sẵn hoa hồng. Các loại trà này có hương vị đậm đà, nồng nàn, làm nền cho hương hoa hồng rất tốt.

Nụ hoa hồng khô

trà sữa hoa hồng

 

Nụ hoa hồng khô chính là bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng. Khi thả hoa hồng khô vào nước nóng cùng trà, hương thơm sẽ tỏa lên thơm ngát, hài hòa. Bạn nên chọn nụ hoa hồng khô, màu hồng thẫm, vị thơm tự nhiên, không quá hắc như mùi hóa chất. Bên cạnh đó một chút hoa hồng khô vụn để trang trí cũng giúp ly trà thêm phần đẹp mắt.

Sữa tươi, kem tươi (kem topping), bột kem pha trà sữa

Với trà sữa hoa hồng, chúng ta sẽ sử dụng một chút bột kem pha trà sữa để pha chế, sau đó dùng kem tươi, sữa tươi để làm topping milk foam.

Đường

Sử dụng đường nước hoặc đường kính để pha trà sữa, lưu ý: đường nước (đường siro) hòa tan nhanh hơn và tiện dụng đối với pha chế số lượng lớn.

Nước và đá viên

Nước và đá viên tưởng không quan trọng nhưng thực tế chiếm tới 80% thể tích đồ uống và ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị. Vì vậy bạn nên dùng nước lọc sạch, đá viên đảm bảo vệ sinh, không dùng đá viên để quá lâu trong tủ lạnh vì loại đá này thường bị lẫn mùi từ các thực phẩm khác trong tủ.

Topping tùy thích

Trà sữa hoa hồng hợp với các topping ngọt nhẹ như trân châu đen truyền thông, trân châu trắng, thạch dừa, pudding trứng…

Xem cách làm topping trân châu ngon

Ngoài các nguyên liệu trên bạn hãy chuẩn bị thêm một số dụng cụ cần thiết như ấm pha trà, bình ủ trà (khi pha số lượng lớn tại quán), cân điện tử, thìa khuất, ca đong, bình lắc, ly đựng trà, ống hút.

Cách làm trà sữa hoa hồng

Định lượng nguyên liệu

5g trà đen hoặc trà ô long, trà bá tước

5g nụ hoa hồng khô 

150ml nước nóng

20g bột kem pha chế trà sữa 

20ml đường nước hoặc 20g đường kính

100g đá viên 

80ml kem topping

20ml sữa tươi

1/2 miếng phô mai Con Bò Cười (tùy chọn)

1 chút muối

Topping tùy thích 

Các bước thực hiện

Bước 1: Ủ trà

trà sữa hoa hồng

Trộn trà với nụ hoa hồng khô, để chừa lại khoảng 5 cánh hoa để trang trí sau.

Cho 150ml nước nóng khoảng 90 độ C vào trà hoa hồng, ủ trong 10-15 phút.

Đây là nhiệt độ và thời gian lý tưởng để pha các loại trà như trà đen, trà ô long, trà bá tước, vừa đủ nóng để tinh chất và hương vị bung tỏa, nhưng không quá nóng nên trà không bị mất đi dưỡng chất.

Sau thời gian trên bạn lọc bã lấy nước cốt trà, để nguội bớt.

Bước 2: Làm milk foam

trà sữa hoa hồng

Trong thời gian chờ trà nguội, chúng ta sẽ làm milk foam:

Nghiền nhuyễn phô mai, cho kem topping vào đánh đều, từ từ thêm sữa tươi vào và dùng phới đánh đến khi hỗn hợp sánh lại. Thêm một chút xíu muối (tùy chọn) và đánh đều lần nữa.

Để milk foam vào tủ lạnh 10 phút.

Bước 3: Pha trà sữa hoa hồng

trà sữa hoa hồng

Cho nước trà vào bình lắc, thêm đường và bột kem pha chế vào khuấy đều cho tan hết.

Thêm đá viên vào, đậy nắp bình và lắc mạnh 10 lần,

Cho topping nếu có vào ly (trân châu, thạch, pudding), rót trà đầy khoảng 80% ly, sau đó dùng thìa múc nhẹ milk foam đầy ly, sao cho milk foam không bị lẫn vào trà sữa.

Lấy cánh hoa hồng khô rắc lên ly trà sữa là hoàn thành.

Trà sữa hoa hồng có lớp trà phía dưới thơm dịu hương hoa, ngọt nhẹ vị sữa, khi hòa quyện cùng milk foam thì trở nên ngậy béo, hơi mặn rất lạ miệng, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của hoa hồng. 

Với các bước lựa chọn nguyên liệu và pha chế như trên, Trà Chính Sơn hy vọng bạn có thể pha chế một ly trà sữa hoa hồng như ý muốn.

Nếu bạn quan tâm đến các công thức trà sữa hấp dẫn khác, hãy theo dõi blog của chúng tôi. Và đừng ngại liên hệ với Trà Chính Sơn nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp nguyên liệu trà uy tín - chất lượng - giá tốt.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa hoa hồng thanh ngọt thơm ngát