Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà sữa bí đỏ bổ dưỡng

Cách làm trà sữa bí đỏ bổ dưỡng

Trà sữa bí đỏ vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng chắc chắn sẽ là điểm nhấn mới lạ trong menu của bạn. Với thành phần đặc biệt là bí đỏ tươi, ly trà sữa sẽ có thêm vị ngọt thanh dễ chịu, tạo cảm giác bùi béo vô cùng hấp dẫn. Các bước pha chế trà sữa bí đỏ không hề khó, hãy cùng Trà Chính Sơn bắt tay vào chuẩn bị và thực hiện ngay.

 

Nội dung chính

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm trà sữa bí đỏ

Cách làm trà sữa bí đỏ

Cách pha trà sữa bí đỏ uống liền

 

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm trà sữa bí đỏ

Trà: với món trà sữa bí đỏ, bạn dùng loại trà nào cũng được, tuy nhiên trà ô long hoặc hồng trà sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Lý do là bởi các loại trà này có vị đậm đà hơn trà xanh một chút, cân bằng tốt hơn với vị ngậy của bí đỏ và các nguyên liệu có nguồn gốc khác từ sữa.  

trà sữa bí đỏ

Bí đỏ tươi: bí đỏ là loại rau củ dễ dàng mua tại các chợ, siêu thị. Cách để chọn được một quả bí đỏ ngon đó là cầm vào thấy cứng, chắc tay, ít chỗ bị dập hay sứt, có phần đế lõm vào. Với quả bí đỏ đã cắt dở, bạn hãy chọn quả có phần thịt màu cam đậm, ít ruột.

trà sữa bí đỏ

Nước cốt dừa: trong pha chế trà sữa, bạn có thể sử dụng loại nước cốt dừa đóng lon, màu trắng đặc sánh, có hương thơm ngậy. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu nước cốt dừa để bạn thoải mái lựa chọn.

Sữa đặc và sữa tươi không đường: đối với trà sữa bí đỏ, chúng ta sẽ sử dụng sữa đặc và sữa tươi không đường để tạo vị ngọt béo tự nhiên cho đồ uống. 

Đường: sử dụng đường kính, đường nước để thêm độ ngọt cho đồ uống, hoặc sử dụng đường nâu để giúp đồ uống có màu đẹp mắt hơn.

Nước và đá viên: dùng nước lọc thông thường và đá viên tự làm hoặc đá viên nhập từ các cơ sở sản xuất uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một số dụng cụ khác trong quá trình làm trà sữa bí đỏ: nồi hấp, máy xay, rây lọc, bình lắc, thìa khuấy, ca đong, bát đựng, ly cao, ống hút.

Cách làm trà sữa bí đỏ

Định lượng nguyên liệu:

150g bí đỏ

80ml sữa tươi không đường

30ml sữa đặc

50ml nước cốt dừa

10g đường kính hoặc đường nâu

5g trà đen hoặc trà ô long

150ml nước nóng

100g đá viên

trà sữa bí đỏ

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên chúng ta sẽ thực hiện pha trà: cho 5g trà vào 150ml nước nóng, đậy nắp và ủ trong khoảng 15 phút. Trong thời gian đó chúng ta sẽ chuẩn bị sốt bí đỏ.

  • Bí đỏ gọt bỏ vỏ và ruột, rửa sạch cắt miếng nhỏ bằng 2 đốt ngón tay.

  • Đun nước nóng trong một chiếc nồi, đặt xửng hấp lên trên, cho bí đỏ vào hấp khoảng 15 phút đến khi chín mềm thì lấy ra và để nguội. Lưu ý: nên hấp bí đỏ hơn là luộc để giữ được đầy đủ dưỡng chất và vị thơm ngon tự nhiên.

  • Cho bí đỏ, đường, sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa vào máy xay và xay đều.

  • Dùng rây lọc hỗn hợp bí đỏ đến khi được hỗn hợp hơi lỏng, nhuyễn mịn.

  • Lọc lấy nước cốt trà, đỏ nước cốt trà vào bình lắc, thêm hỗn hợp bí đỏ vào khuấy thật đều cho hai nguyên liệu hòa quyện, sau đó mới thêm đá viên vào. Đậy nắp bình lắc và lắc khoảng 10 lần.

  • Rót trà sữa bí đỏ ra ly, thêm topping tùy thích và thưởng thức. 

Cách pha trà sữa bí đỏ uống liền

Nếu không có thời gian chuẩn bị bí đỏ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trà sữa bí đỏ một cách đơn giản hơn với Bí Đỏ Latte của Trà Chính Sơn.

trà sữa bí đỏ

Chuẩn bị:

2 gói Bí Đỏ Latte 18g (đã có sẵn đường, sữa, bột bí đỏ nguyên chất)

5g hồng trà hoặc trà ô long

10g đường (tùy chọn)

180ml nước nóng

6 viên đá lạnh nhỏ

Cách pha:

  • Ủ trà với 100ml nước trong 5 phút. Lưu ý: nên sử dụng nước nóng khoảng 90 độ, không quá sôi, không quá nguội để có được vị trà ngon nhất và giữ trọn vẹn dưỡng chất.

  • Hòa tan 2 gói Bí Đỏ Latte với số nước còn lại.

  • Lấy nước cốt trà, Bí Đỏ Latte cho vào bình lắc, thêm đường tùy thích và khuấy đều. Thêm đá viên, đậy nắp và lắc khoảng 10 lần để trà sữa lạnh đều.

  • Rót trà sữa bí đỏ ra ly và thưởng thức.

  • Hoặc bạn có thể pha nhanh hơn bằng cách trộn nước trà và Bí Đỏ Latte đến khi hai nguyên liệu hòa quyện hoàn toàn, thêm đá vào ly rồi rót trà sữa vào.

Trà sữa bí đỏ có màu vàng nhạt, vị thơm dịu, ngọt vừa phải chứ không bị ngọt gắt. Vị trà bùi béo, hơi thoảng hương dừa và vẫn cảm nhận được vị trà đậm đà. Trà sữa bí đỏ hợp với các loại topping là trân châu đen, trân châu trắng, thạch dừa, pudding trứng…

trà sữa bí đỏ

Như vậy là Trà Chính Sơn đã hướng dẫn bạn cách làm trà sữa bí đỏ rất đơn giản. Món trà sữa này không chỉ ngon mà còn cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A, chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh. Chúc bạn thành công với các bước làm trên. 

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực pha chế, kinh doanh đồ uống, lựa chọn nguyên liệu, hãy theo dõi blog Trà Chính Sơn để cập nhật các thông tin hữu ích.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trà sữa bí đỏ bổ dưỡng