Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trà chanh sả đơn giản ngon trọn vị bán quán

Cách làm trà chanh sả đơn giản ngon trọn vị bán quán

Trà chanh hiện nay không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Các tiệm trà chanh đã hiện diện ở khắp mọi ngóc ngách đường phố. Việc giới trẻ rủ rê nhau đi la cà ngồi thưởng thức ly trà chanh đã trở thành thói quen.

Việc lùng sục cách làm trà chanh ngon và chi phí cost rẻ để bổ sung cho menu quán là điều tất yếu của các quán. Hiểu được điều đó, Trà Chính Sơn giới thiệu đến bạn cách làm trà chanh sả đơn giản có thể áp dụng đưa vào menu quán được ngay.

Trong công thức pha chế này, chúng tôi dùng nguyên liệu trà nhài Chính Sơn để pha chế thức uống

 

Tham khảo nguyên liệu trà chất lượng pha chế trà chanh cho quán horeca

 

Công thức làm trà chanh sả trọn vị

 

Nguyên liệu

  • 1 quả chanh to 
  • 1 củ gừng nhỏ (xắt được khoảng 10 lát)
  • 4 cây sả
  • 100 g đường phèn/ thốt nốt hoặc 200g đường cát trắng/ vàng
  • 1 lít nước
  • 8g trà xanh thái nguyên hoặc trà nhài
  • 1 ít lá bạc hà, húng quế (nếu có)

Cách làm trà chanh sả

1. Hãm nước cốt trà

Cho 8g trà vào bình pha trà, rót từ từ 300ml nước nóng 85-90 độ C. Đậy nắp và ủ trà trong khoảng 3 - 5 phút tuỳ từng loại trà. Lọc bỏ bã trà bằng rây hoặc vải lọc ta thu được nước cốt trà.

Mẹo: Bạn nên lựa chọn ấm pha trà bằng sứ hoặc đất nung để cho trà có hương vị đầy đủ nhất. Khống chế tỷ lệ trà và nước hợp lý, nếu trà ít quá thì nước cốt trà sẽ nhạt, nếu trà quá nhiều thì cốt trà sẽ đắng. Thời gian ủ trà hợp lý để hạn chế vị đắng, chát của trà.

Cách pha trà ngon không bị đắng

 

2. Sơ chế gừng, sả, chanh

Tách bỏ bớt lá sả già bên ngoài, rửa sạch rồi đập dập sau đó cắt khúc dài (nếu cứng quá thì dùng dao bầu lấy từng cây cắt từng đoạn một thôi nhé!). Gừng gọt vỏ thái lát mỏng, chanh cũng rửa sạch cắt lát mỏng.

Cắt lát chanh sả

 

3. Nấu nước đường

Cho đường phèn (hoặc đường trắng) vào nồi nhỏ. Đổ nước vào đun nhỏ lửa, vừa khuấy đều để đường tan hết vào nước. 

Nấu sả gừng với nước đường

 

4. Nấu gừng, sả

Cho gừng, sả vào cùng nước đường ở trên và đun cho sôi lên, hạ lửa nhỏ và nấu thêm 5-7 phút ở nhiệt độ sôi cao (bếp để 1200w - 120 đến 180 độ C) nữa là tắt bếp. Lọc hỗn hợp trong nồi bỏ hết phần bã. Ta thu được nước sả gừng. 

Nấu sả gừng với nước đường

 

5. Hoàn thiện 

Để cho trà nguội hẳn thì rót ra ly rồi thêm vài lát chanh vào cùng, cho thêm lá bạc hà nếu có, đổ vào ít trà theo khẩu vị. Sau cùng cho đá viên nếu bạn thích uống lạnh.

Ly trà thành phẩm phải có nước trong, màu nước vàng óng nhạt. Vị chua của chanh, hương thơm của sả hoà quện với vị chát nhẹ của trà xanh. 

Ly trà chanh sả

Vậy là chúng ta đã đi qua hướng dẫn cách làm trà chanh sả đơn giản với chi phí nguyên liệu rất hợp lý. Phần việc của bạn là mua ngay nguyên liệu trà và thử tài pha chế của mình nữa thôi. Đừng quên cho chúng tôi biết khi bạn thành công nhé.

 

Bạn cần tìm mua nguyên liệu trà pha chế chất lượng và giá cả hợp lý thì bạn biết tìm ở đâu rồi đấy. Hãy nhấp ngay vào banner bên dưới để nhận giá ưu đãi nhất cho quán của bạn.

Nguyên liệu làm trà chanh

Đang xem: Cách làm trà chanh sả đơn giản ngon trọn vị bán quán