Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Mở quán cafe với 200 triệu - cách sử dụng nguồn vốn hiệu quả

Mở quán cafe với 200 triệu - cách sử dụng nguồn vốn hiệu quả

Mở quán cafe với 200 triệu trong tay liệu có khả thi? 200 triệu không phải là một con số nhỏ, nhưng cũng không lớn so với số vốn lên đến hàng tỷ mà nhiều thương hiệu cafe đã sử dụng để gây dựng nên thương hiệu của mình. Trên thực tế với số tiền này bạn vẫn có nhiều cơ hội bước chân vào thị trường đồ uống và khởi nghiệp thành công nếu như biết cách sử dụng nguồn vốn hợp lý. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều cần biết khi mở quán cafe với 200 triệu trong bài viết dưới đây.

 

Nội dung chính


Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi mở quán cafe với 200 triệu

Quán cafe vốn 200 triệu có khả thi ở thành phố lớn không?

mở quán cafe với 200 triệu

Chi phí ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng luôn là một trở ngại với những người khởi nghiệp với quán cafe. Bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn để thuê mặt bằng cũng như phải đầu tư bài bản hơn để cạnh tranh với nhiều quán khác. Tuy nhiên đừng vội lo lắng, vẫn có những quán cafe bình dân, cafe vỉa hè, cafe take away hoạt động thành công với số vốn không vượt quá 200 triệu.

Nếu bạn ở khu vực ngoại thành hoặc nông thôn thì 200 triệu đủ để bạn thể hiện những ý tưởng kinh doanh của mình mà không phải tính toán quá nhiều để tiết kiệm như ở thành phố. Tuy nhiên nhược điểm là lượng khách sẽ ít hơn và bạn phải tìm cho mình một đối tượng khách hàng phù hợp nếu muốn kinh doanh lâu dài.

Nên mở quán cafe theo mô hình nào với 200 triệu?

Với 200 triệu đồng, rất khó để mở quán cafe lớn với diện tích rộng, trừ khi bạn có sẵn mặt bằng và không mất tiền thuê. Bạn nên chọn mô hình quán cafe nhỏ để phù hợp với số vốn, hiện nay các quán cafe nhỏ xinh cũng được ưa chuộng không kém gì những quán cafe lớn. Điều quan trọng là bạn phải tạo được sự độc đáo của riêng mình, ví dụ như không gian nhỏ nhưng bài trí tinh tế, ấm áp, đồ uống đặc biệt không quán nào có, hoặc có chất lượng vượt trội…

Mô hình cafe take away cũng là một lựa chọn phù hợp với số vốn 200 triệu, bạn chỉ cần một không gian nhỏ để pha chế và bố trí 2-3 bàn nhỏ, tập trung vào phục vụ khách hàng mua mang đi và mua qua các ứng dụng giao đồ uống.

mở quán cafe với 200 triệu

Hãy cân nhắc thêm mô hình cafe sân vườn ở nông thôn nếu như bạn có sẵn mặt bằng để tận dụng. Hơn nữa các chi phí ở khu vực ngoại thành, nông thôn thường thấp hơn ở thành thị nên với 200 triệu bạn vẫn xoay xở được một quán cafe quy mô nhỏ - trung bình.

Với 200 triệu thì mua nhượng quyền từ các thương hiệu cafe nổi tiếng là khá khó, bởi số tiền bạn cần để thỏa thuận sẽ dao động từ 100 triệu đến hàng tỷ đồng và thường phải thanh toán trước theo năm.

Quán cafe 200 triệu nên kinh doanh những đồ uống nào?

Quán cafe tất nhiên sẽ có cafe trong menu, tuy nhiên bạn nên tập trung hơn vào các món cafe không cần máy móc cầu kỳ để tiết kiệm chi phí mua thiết bị. Cafe truyền thống, cafe đá xay là những lựa chọn phù hợp nhất. Cafe phong cách phương tây pha bằng máy thường cần đến 50 - 100 triệu để mua máy, chiếm khá nhiều trong số vốn nên hãy cân nhắc.

Bên cạnh cafe thì quán nên có những đồ uống phổ biến như trà sữa, trà chanh, nước trái cây, sinh tố. Việc xây dựng menu như thế nào tùy thuộc vào định hướng của mỗi quán. Bạn có thể đầu tư một khoản dưới 10 triệu đồng để mua công thức hoặc học một khóa đào tạo pha chế chuyên nghiệp.

Thời gian để thu hồi vốn với quán cafe 200 triệu là bao lâu?

Với hầu hết các quán cafe bất kể nguồn vốn, thời gian ổn định kinh doanh và thu được lợi nhuận thường là 6 tháng sau khi khai trương. Tất nhiên khoảng thời gian này còn phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của quán, tình hình chung của thị trường, khả năng quản lý của chủ quán.

Các bước mở quán cafe với 200 triệu 

Mở quán cafe cần chuẩn bị những gì? Hãy tham khảo các bước dưới đây để lên kế hoạch cho quán của bạn.

  1. Nghiên cứu thị trường
  2. Xác định đối tượng khách hàng
  3. Lập kế hoạch mở quán
  4. Chọn địa điểm mở quán
  5. Hoàn thiện thủ tục mở quán
  6. Xây dựng menu
  7. Tìm nhà cung cấp nguyên liệu
  8. Hoàn thiện không gian quán
  9. Chuẩn bị nhân sự
  10. Lên kế hoạch marketing khai trương và triển khai
  11. Điều chỉnh sau tuần đầu đón khách
  12. Duy trì quán, lên kế hoạch dài hạn

Xem chi tiết cách thực hiện 12 bước mở quán cafe

Phân bổ nguồn vốn khi mở quán cafe với 200 triệu

mở quán cafe với 200 triệu

Để kinh doanh quán cafe hiệu quả với 200 triệu đồng, bạn hãy tham khảo cách phân bổ chi phí như sau:

  • Chi phí cho mặt bằng: trung bình 10 triệu đồng/tháng. Thông thường bạn cần đóng 3 tháng đầu tương đương 30 triệu. Con số này có thể giảm xuống 20 triệu với các mặt bằng nhỏ, khuất.
  • Chi phí thi công, trang trí quán, hệ thống đèn, biển hiệu mua bàn ghế: 60 triệu đồng
  • Chi phí mua dụng cụ pha chế, cốc ly, tủ lạnh, máy xay: 30 triệu đồng
  • Chi phí mua nguyên liệu cafe, trà, siro, đầu tư cho công thức: 10 triệu đồng
  • Thuê 2-3 nhân viên trong một tháng: 10 - 15 triệu đồng 
  • Tiền điện, nước, internet: 15 triệu/tháng
  • Theo các con số trên, bạn sẽ dùng khoảng 140 triệu đồng cho việc mở quán, 60 triệu đồng còn lại sử dụng cho các hoạt động marketing, làm lễ khai trương quán và các chi phí phát sinh khác.

Khi mở quán cafe bạn có thể sẽ phải đối mặt với một số rủi ro như thị trường quá nhiều thương hiệu cafe cùng hoạt động, rất khó để cạnh tranh, quy trình hoạt động của quán chưa ổn định, chất lượng đồ uống không đồng đều, phục vụ khách hàng chưa tốt. Điều đó cho thấy nguồn vốn nhiều hay ít chưa chắc đã quyết định tất cả mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố chủ quán xuất phát từ người kinh doanh cafe.

Là chủ quán trước hết bạn cần có sự say mê và nghiêm túc với sự nghiệp kinh doanh của mình, tiếp đó bạn cần trau dồi kỹ năng quản lý để đưa quán mình đi đúng hướng, nhanh chóng thu hồi vốn và vận hành ổn định. Hy vọng với một số kinh nghiệm như trên, bạn đã có được cái nhìn tổng quát trước khi mở quán cafe với 200 triệu. Đừng quên tham khảo blog của chúng tôi để có thêm những lời khuyên hữu ích trong kinh doanh cafe.

Có thể bạn quan tâm:
Kinh doanh cafe và những sai lầm nhất định đừng mắc phải
11 mô hình quán cafe hứa hẹn mang lại thành công cho bạn

Đang xem: Mở quán cafe với 200 triệu - cách sử dụng nguồn vốn hiệu quả