Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Mô hình quán cafe: 11 mô hình hứa hẹn mang lại thành công trong năm 2021

Mô hình quán cafe: 11 mô hình hứa hẹn mang lại thành công trong năm 2021

Nhận thấy sự sôi động của thị trường đồ uống, bạn mong muốn mở một quán cafe cho riêng mình? Vậy thì bên cạnh việc chuẩn bị cho mình một số vốn nhất định, bạn cần có một ý tưởng để bắt đầu. Nên mở quán cafe theo phong cách nào? Mô hình quán cafe nào phù hợp với số vốn, khả năng và mong muốn của bạn? Hãy tham khảo một số mô hình đầy triển vọng dưới đây nhé

 

Tham khảo nội dung bài viết

11 mô hình quán cafe phổ biến

  1. Mô hình quán cafe nhượng quyền

  2. Mô hình quán cafe co-working

  3. Mô hình quán cafe sân vườn

  4. Mô hình quán cafe take away

  5. Mô hình quán cafe âm nhạc

  6. Mô hình quán cafe sách

  7. Mô hình quán cafe vỉa hè

  8. Mô hình quán cafe thú cưng

  9. Mô hình quán cafe theo chủ đề

  10. Mô hình quán cafe sân thượng

  11. Mô hình quán cafe xuyên đêm

Làm thế nào để lựa chọn mô hình quán phù hợp?

 

11 mô hình quán cafe phổ biến

1. Mô hình quán cafe nhượng quyền

mô hình quán cafe

Cafe nhượng quyền không còn xa lạ gì nữa, chúng ta dễ dàng bắt gặp các chuỗi cafe với số lượng cửa hàng rất lớn, phủ sóng khắp các tỉnh thành, khu vực. Khi kinh doanh cafe theo hình thức này, bạn cần trả phí nhượng quyền cho thương hiệu. Ngược lại bạn sẽ được thương hiệu hỗ trợ về cách thức mở quán, quy trình làm việc, công thức pha chế, được hưởng lợi ích từ tập khách hàng có sẵn.

Xem thêm: Nhượng quyền cafe và những điều cần biết

2. Mô hình quán cafe co-working

mô hình quán cafe

Hiện nay những người vào quán cafe không chỉ tìm cho mình một nơi để thư giãn, thưởng thức đồ uống mà họ còn có nhu cầu làm việc. Cafe co-working ra đời là vì vậy, để mọi người chia sẻ không gian làm việc chung. Thông thường các quán cafe co-working ngoài phục vụ đồ uống sẽ bán các gói thuê địa điểm theo tháng dành cho freelancer hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Như vậy mô hình này sẽ giúp bạn chia sẻ chi phí mặt bằng hiệu quả.

3. Mô hình quán cafe sân vườn

mô hình quán cafe

Mô hình cafe sân vườn tập trung vào không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên. Để mở quán cafe sân vườn, thông thường bạn phải có một mặt bằng khá lớn và tốn công sức để thiết kế, xây dựng và trồng cây tạo cảnh quan.

4. Mô hình quán cafe take away

mô hình quán cafe

Quán cafe take away rất phù hợp với nhịp sống nhanh và thói quen tiêu dùng gắn liền với công nghệ của khách hàng ngày nay. Bạn thậm chí không cần bàn ghế để phục vụ tại chỗ, chỉ cần có chỗ pha chế. Để thành công với mô hình quán cafe tiện lợi này bạn cần tạo cho mình một menu đa dạng, nên liên kết với các ứng dụng giao đồ ăn, đồ uống để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

5. Mô hình quán cafe âm nhạc

mô hình quán cafe

Đây là một mô hình quán rất phổ biến hiện nay, khi mà từ giới trẻ đến người thuộc lứa tuổi trung niên ngày càng yêu thích thưởng thức âm nhạc. Quán cafe dạng này nên có một sân khấu nhỏ để tổ chức đêm nhạc định kì trong tuần, thu hút thêm lượt khách. Tất nhiên bạn cũng phải đầu tư chi phí mời ca sĩ, mua thêm nhạc cụ, thiết bị âm thanh cho quán.

6. Mô hình quán cafe sách

mô hình quán cafe

Cafe và sách từ lâu đã là bộ đôi gắn bó, người ta đi cafe cũng là để tìm một nơi để suy tư, ngẫm nghĩ con chữ. Cafe sách thực sự không hề khó thực hiện, chỉ cần bạn chừa ra một không gian cho giá sách, mua sách, huy động nguồn sách của cá nhân, bạn bè là đủ. Đừng quên chăm chút cho ánh sáng trong quán, chuẩn bị bàn ghế, gối êm để khách hàng đọc sách thật thoải mái.

7. Mô hình quán cafe vỉa hè

mô hình quán cafe

Ẩm thực vỉa hè là một nét văn hoá thú vị của người Việt. Từ lâu các quán cafe nhỏ xinh, dân dã ở góc đường đã đi vào trong kí ức của bao thế hệ. Ngày nay các quán cafe cóc với bàn ghế linh động, đồ uống truyền thống vẫn được khách hàng ưa chuộng. Bạn không cần quá nhiều vốn để mở quán cafe vỉa hè.

8. Mô hình quán cafe thú cưng

mô hình quán cafe

Cafe thú cưng là nơi để những người yêu thích các loài động vật gặp gỡ và giao lưu. Hiện nay cafe mèo là phổ biến nhất, bên cạnh đó còn có cafe cún, cafe bò sát, cafe chim… Để kinh doanh theo hình thức này, ngoài niềm yêu thích đồ uống, bạn cần là người yêu và am hiểu vật nuôi, cũng như phải sát sao với quán để đảm bảo vệ sinh, an toàn trong quá trình hoạt động.

9. Mô hình quán cafe sở thích

mô hình quán cafe

Quán cafe sở thích, hay quán cafe theo chủ đề cũng là một mô hình bạn nên tham khảo. Quán sẽ là điểm đến của những người chung niềm đam mê, như là đam mê thần tượng, đam mê chụp ảnh, đam mê sưu tầm đồ cổ. Tuỳ vào đối tượng quán hướng đến, bạn cần xây dựng menu, phong cách nội thất của quán cho phù hợp. 

10. Mô hình quán cafe sân thượng

mô hình quán cafe

Tầng thượng của các toà nhà là địa điểm lý tưởng để mở quán cafe. Tại đây bạn sẽ có một không gian rộng, view đẹp, không khí thoáng đãng và yên tĩnh. Ngoài ra về nội thất, đồ uống, phong cách quán, bạn có thể thoải mái thực hiện theo ý tưởng của mình và theo nhu cầu của nhóm khách hàng bạn hướng đến.

11. Mô hình quán cafe xuyên đêm

mô hình quán cafe

Hiện nay có không ít quán cafe phục vụ xuyên đêm 24/7 để khách hàng đến, thưởng thức đồ uống và thư giãn bất cứ lúc nào. Mở quán cafe theo mô hình này đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều hơn để vận hành quán liên tục, thuê nhân sự, chú trọng việc quản lý 

Làm thế nào để lựa chọn mô hình quán phù hợp?

Thật nhiều mô hình quán cafe thú vị, hứa hẹn mang lại lượng khách lớn và lợi nhuận tốt. Vậy nên chọn mô hình nào để kinh doanh cafe hiệu quả? Đây là câu hỏi mà nhiều người khởi nghiệp băn khoăn. Để chọn mô hình trước khi kinh doanh, bạn cần dựa vào các yếu tố sau:

  • Mong muốn thực sự của bạn là gì? Ưu tiên lợi nhuận, ít rủi ro hay muốn thực hiện quán cafe theo phong cách riêng, lĩnh vực mới mẻ chưa nhiều người khai phá?
  • Nguồn vốn của bạn có đủ để đáp ứng mô hình quán không?
  • Bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào, liệu mô hình bạn sắp chọn có thu hút được họ?

Trả lời được những câu hỏi trên, kết hợp với xu hướng thị trường hiện hành, bạn có thể chọn được mô hình quán cafe phù hợp. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình.

Có thể bạn quan tâm: 12 bước mở quán cafe cho người mới bắt đầu

Đang xem: Mô hình quán cafe: 11 mô hình hứa hẹn mang lại thành công trong năm 2021