Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Kinh doanh trà sữa và 5 điều quyết định sự thành công năm 2021

Kinh doanh trà sữa và 5 điều quyết định sự thành công năm 2021

Kinh doanh trà sữa là một lĩnh vực vừa dễ, vừa khó trong thời điểm hiện nay. Dễ vì đã có nhiều người đi trước, để lại cho bạn bài học và kinh nghiệm để không mắc phải những sai lầm thường gặp. Khó vì bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm thương hiệu khác trên một thị trường vô cùng sôi động. Để nâng cao khả năng thành công khi kinh doanh trà sữa, hãy lưu ý 5 điều dưới đây.

 

  1. Kinh doanh trà sữa phải có kế hoạch rõ ràng
  2. Lựa chọn nguyên liệu thật chất lượng
  3. Công thức pha chế làm nên đồ uống ngon
  4. Luôn đề cao chất lượng dịch vụ 
  5. Đừng quên các hoạt động marketing
 

Kinh doanh trà sữa phải có kế hoạch rõ ràng

Kinh doanh không phải là một trò chơi may rủi, bạn phải thận trọng để sử dụng nguồn vốn của mình một cách hợp lý, tránh lãng phí vào những ý tưởng viển vông không sát với tình hình thị trường trà sữa, không phù hợp với đối tượng khách hàng uống trà sữa. 

kinh doanh trà sữa

Làm thế nào để kiểm soát được công việc của mình? Bạn sẽ cần đến một kế hoạch kinh doanh trà sữa với các bước tổng thể như sau:

  1. Xác định những gì mình có và những gì thị trường đang cần.

  2. Tìm hiểu thực trạng thị trường trà sữa ở khu vực mà bạn dự định mở quán.

  3. Tìm hiểu đối thủ có những ưu điểm gì, thương hiệu của mình cần những điều gì để cạnh tranh được.

  4. Dự tính chi phí kinh doanh trà sữa, liệt kê toàn bộ các khoản phải chi.

  5. Quyết định tên, nhận diện thương hiệu, hoặc liên hệ với các thương hiệu nổi tiếng để được nhượng quyền kinh doanh.

  6. Hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ. 

  7. Thuê mặt bằng mở quán.

  8. Thi công và mua nội thất cho quán.

  9. Xây dựng menu, tìm nguồn nguyên liệu, mua thiết bị.

  10. Thuê và đào tạo nhân sự.

  11. Lên chương trình khai trương.

  12. Duy trì, vận hành quán.

Nếu bạn chọn kinh doanh trà sữa online thì có một số bước bạn có thể bỏ qua và tiết kiệm được kha khá chi phí. Tuy nhiên bạn cần đầu tư nhiều hơn vào khâu giao hàng, marketing online để khách hàng biết đến quán nhiều hơn. 

Kinh doanh trà sữa không nhất thiết phải mở quán to, có mặt bằng lớn. Hiện nay nhiều quán trà sữa chỉ bán online, bán xe đẩy, hoặc có diện tích quán rất nhỏ, phục vụ khách mua mang đi là chính. Thành công hay không còn phụ thuộc vào chất lượng đồ uống, cung cách phục vụ, khả năng nắm bắt cơ hội của bạn. Hãy khám tham khảo ngay chi phí mở quán trà sữa sẽ giúp bạn cân đối chi phí đầu tư được tốt nhất.

Lựa chọn nguyên liệu thật chất lượng

kinh doanh trà sữa

Nguyên liệu là một yếu tố quan trọng, quyết định phần lớn độ ngon của đồ uống. Bạn cần những nguyên liệu gì để pha chế nên một ly trà sữa ngon? Trước hết đó là các loại trà chất lượng thật tốt, mang lại hương vị đậm đà đặc trưng, vẫn rất nổi bật ngay cả khi pha chế với sữa. Các loại trà nhất định nên mua trước khi mở quán là trà đen, trà xanh, trà ô long, trà nhài. Bạn có thể bổ sung thêm trà bá tước, trà thiết quan âm, một số loại trà đặc sản khác để menu quán thêm phần đa dạng, độc đáo.

Tiếp đến là các nguyên liệu thiết yếu như bột kem pha trà sữa chuyên dụng, sữa tươi, kem tươi, đường, siro tạo hương vị. Loại sữa mà bạn chọn cùng ảnh hưởng nhiều đến vị trà sữa, hãy thử nghiệm các loại sữa tươi, bột sữa trước khi đặt hàng số lượng lớn. Một điều vô cùng quan trọng nữa khi chọn nguyên liệu đó là đảm bảo an toàn. Hãy chọn nhà sản xuất, nhà cung cấp nguyên liệu uy tín, có giấy tờ chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Xem thêm: Các nhà cung cấp nguyên liệu pha chế trà sữa

Công thức pha chế làm nên đồ uống ngon

kinh doanh trà sữa

Có người kinh doanh trà sữa vì đã sẵn có kiến thức pha chế, yêu thích nghề pha chế và muốn tạo dựng bản sắc riêng cho đồ uống của mình. Nhưng cũng có người kinh doanh trà sữa từ con số 0, chưa biết gì nhiều về pha chế, tất cả mới chỉ là ý tưởng, mơ ước. 

Vậy làm thế nào để bạn sở hữu những công thức pha chế đồ uống ngon? Hãy thử một số phương án sau đây nhé:

  • Đi học các khoá pha chế, pha trà sữa chuyên sâu tại các trung tâm, hoặc từ người có kinh nghiệm.

  • Tự khám phá  từ công thức trong sách, trên mạng, pha thử và cải tiến dần đến khi ưng ý. Tham khảo các blog hướng dẫn cách pha chế trà sữa.

  • Thoả thuận nhượng quyền với các thương hiệu trà sữa nổi tiếng để được quyền sử dụng công thức, trở thành một cửa hàng trong chuỗi.

Sau khi đã có công thức cơ bản, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra những đồ uống mới dành riêng cho quán mình.

Có thể bạn quan tâm: Công thức pha chế các loại trà sữa hot nhất

Luôn đề cao chất lượng dịch vụ 

kinh doanh trà sữa

Bên cạnh chất lượng đồ uống thì chất lượng dịch vụ là yếu tố được khách hàng ngày nay coi trọng hàng đầu. Khi được phục vụ tốt, họ sẵn sàng chia sẻ với bạn bè và hàng ngàn người trên mạng. Ngược lại, chỉ một lần phục vụ sơ suất khiến khách hàng không vừa ý, quán có thể bị nhiều người tẩy chay. Vì thế chủ quán phải đặc biệt lưu ý việc xây dựng quy trình dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ từng ngày.

Chất lượng dịch vụ tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên. Do đó các nhân viên cần được đào tạo về nghiệp vụ của mình và giữ tinh thần tôn trọng khách hàng, bình tĩnh, lịch sự trước các sự cố trong quá trình vận hành quán.

Ngoài ra đừng quên tổ chức các chương trình tri ân khách hàng, ưu đãi tuỳ thời điểm trong năm để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng đã có. Để tìm kiếm khách hàng mới bạn sẽ mất rất nhiều chi phí, công sức, vì thế hãy chú trọng chất lượng dịch vụ để khách còn quay lại quán, trở thành khách hàng trung thành.

Đừng quên các hoạt động marketing

kinh doanh trà sữa

Quán của bạn có không gian đẹp, đồ uống ngon, phục vụ tốt, có nhiều ưu đãi… Nhưng tại sao khách hàng lại vắng? Rất có thể do bạn chưa có cách thức marketing hợp lý. Hiện nay hoạt động kinh doanh đồ uống luôn phải song hành cùng hoạt động marketing, như vậy bạn mới có thể cạnh tranh được với các thương hiệu khác. 

Hoạt động marketing chính là làm cho khách hàng biết đến quán nhiều hơn, nhận thức được các ưu điểm của quán, cảm thấy phù hợp với mình và điều đó kéo chân họ tới quán. Đừng ngại dành ra một phần vốn dành cho các hoạt động như in tờ rơi, chạy quảng cáo, thuê những người có tầm ảnh hưởng (KOL) quảng bá cho thương hiệu, lập trang web, liên kết với các dịch vụ giao đồ uống phổ biến…

Tất cả các hoạt động đó sẽ hỗ trợ bạn có nhiều lượt khách mới trong thời gian ban đầu mới khai trương. Bạn cũng nên có các chiến dịch marketing theo mùa, theo ngày lễ trong năm để kích cầu hiệu quả. Xem thêm Mở quán trà sữa: 10 bước cần làm để kinh doanh thành công để có một kế hoạch marketing hiệu quả

Kinh doanh trà sữa được coi là một lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao, thu hồi vốn nhanh, nhưng cũng không dễ dàng. Với những ý tưởng sáng tạo, cùng những lựa chọn sáng suốt, kết hợp với những kinh nghiệm trên, chúc bạn thành công với quán trà sữa của mình.

Đang xem: Kinh doanh trà sữa và 5 điều quyết định sự thành công năm 2021