Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Hướng dẫn đăng ký GrabFood cho quán của bạn ngay hôm nay

Hướng dẫn đăng ký GrabFood cho quán của bạn ngay hôm nay

GrabFood là đơn vị cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, đồ uống trực thuộc Grab. Hiện nay dịch vụ này đã có mặt tại hầu hết các thành phố lớn tại Việt Nam và được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Trở thành đối tác của GrabFood, món ăn, đồ uống của quán bạn sẽ được đưa tới tay khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn. Làm thế nào để đăng ký GrabFood? Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời ngay.

 

Nào chúng ta cùng bắt đầu nội dung bài viết nhé

Các bước đăng ký GrabFood chi tiết

  • Bước 1: Đăng ký thông tin qua website
  • Bước 2: Cung cấp các thông tin chi tiết của cửa hàng
  • Bước 3: Nhận tư vấn của GrabFood
  • Bước 4: Theo dõi quá trình đăng ký qua email
  • Bước 5: Đăng nhập ứng dụng và trở thành đối tác của GrabFood
  • Bước 6: Cập nhật thông tin cửa hàng và bắt đầu kinh doanh

Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký GrabFood

Những bí quyết để kinh doanh hiệu quả cùng GrabFood

 

Các bước đăng ký GrabFood chi tiết

đăng ký grabfood

Bước 1: Đăng ký thông tin qua website

Truy cập Grab merchant và điền đầy đủ thông tin của bạn và chờ email xác nhận từ GrabFood

Lưu ý, Grab sẽ thu (i) phí kích hoạt là 1 triệu đồng đối với mỗi Thương Nhân GrabFood tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội đăng ký mới, kể từ ngày 23/02/2021 (gọi tắt là “Phí Kích Hoạt”) và (ii) phí hoa hồng trên doanh số bán ra của Thương Nhân theo tỷ lệ quy định tại hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử giữa Grab và Thương Nhân (gọi tắt là “Phí Dịch Vụ”). Các khu vực khác hiện không thu phí.

Bước 2: Cung cấp các thông tin chi tiết của cửa hàng

Sau khi nhận được email, bạn truy cập đường link do Grab cung cấp và điền thêm các thông tin cần thiết. Các chủ quán cần chuẩn bị:

  • Hình chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu

  • Hình chụp chứng minh tài khoản ngân hàng, người đứng tên tài khoản ngân hàng phải là người đứng tên ký hợp đồng, hoặc là tài khoản công ty 

  • Hình chụp giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Giấy ủy quyền có mộc công ty (nếu có)

  • Hình chụp món ăn và menu

  • Hình chụp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (bắt buộc)

Bước 3: Nhận tư vấn của GrabFood

Bộ phận hỗ trợ từ Grab sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn trong vòng 3-5 ngày làm việc về các thủ tục đăng ký. Trong bước này bạn sẽ trao đổi, bổ sung các thông tin còn thiếu, thống nhất các điều khoản và sau đó là ký hợp đồng, gửi lại hợp đồng cho GrabFood theo hướng dẫn. 

Bước 4: Theo dõi quá trình đăng ký qua email

Theo dõi email để chờ xác nhận từ GrabFood. Khi nhận được email thông báo, bạn sẽ chính thức trở thành đối tác của GrabFood. Nếu có vấn đề gì, bộ phận hỗ trợ sẽ giúp bạn xử lý, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

Bước 5: Đăng nhập ứng dụng và trở thành đối tác của GrabFood

Bạn cần sử dụng điện thoại với hệ điều hành Android để cài đặt ứng dụng Merchant GrabFood và nhận đơn GrabFood. Chỉ cần đăng nhập theo thông tin đã đăng ký là bạn đã có thể giao món ăn, đồ uống cho khách hàng.

Những câu hỏi thường gặp khi đăng ký GrabFood

đăng ký grabfood

GrabFood có ở những thành phố nào?

Hiện này dịch vụ của GrabFood đã phủ sóng tại Hồ Chí Minh, Hà Nôi, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Gia Lai, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Đăng ký GrabFood mang lại lợi ích gì?

Trở thành đối tác của GrabFood nghĩa là bạn đã tiếp cận được hàng trăm nghìn khách hàng trong khu vực toàn thành phố mà không phải tốn nhiều công sức tìm người giao hàng. GrabFood cũng có nhiều chương trình marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.

Quy trình xử lý đơn hàng Grab như thế nào?

Khi thấy đơn hàng xuất hiện trên ứng dụng, quán cần xem thông tin đơn hàng, chuẩn bị đơn hàng, đóng gói đơn hàng. Khi tài xế tới nơi, bạn hãy kiểm tra đơn một lần nữa và giao đơn hàng cho tài xế. Đơn hàng sẽ được chuyển đến tay khách hàng và quá trình này sẽ được cập nhật liên tục trên ứng dụng. 

GrabFood sẽ thanh toán cho bạn ra sao?

Cửa hàng có thể nhận thanh toán theo ngày hoặc theo tuần, qua hình thức tiền mặt hoặc ví điện tử Moca.

Những bí quyết để kinh doanh hiệu quả cùng GrabFood

Nhà hàng, quán ăn nào cũng có thể xuất hiện trên GrabFood nhưng không phải ai cũng bán hàng hiệu quả trên nền tảng này. Hãy tham khảo một số bí kíp hết sức quan trọng dưới đây để cải thiện tình hình nhé.

Luôn chú trọng hình ảnh món ăn

đăng ký grabfood

Yếu tố hình ảnh luôn chiếm một phần rất lớn trong quyết định mua hàng. Hình món ăn, đồ uống ngoài hấp dẫn còn phải sát với thực tế. Vì thế bạn nên đầu tư chụp một bộ hình thật đẹp, hoặc ít nhất phải tự chụp và chỉnh sửa hình sản phẩm kỹ lưỡng trước khi đưa lên gian hàng online.

Tích cực tham gia các chiến dịch của GrabFood

GrabFood có khá nhiều chương trình ưu đãi để đối tác đăng ký tham gia hàng tuần, hàng tháng. Bạn sẽ được xuất hiện trên top của ứng dụng, được giới thiệu trong banner, trên fanpage của GrabFood… Hãy xem xét tình hình kinh doanh của quán để quyết định.

Theo dõi đánh giá của khách hàng để cải thiện dịch vụ

Trước khi đặt hàng, nhiều người luôn nhìn vào mục đánh giá và đọc qua các review. Chỉ một đánh giá xấu cũng khiến niềm tin ở quán bạn bị suy giảm. Vì vậy hãy thường xuyên đọc, phản hồi các đánh giá trên tinh thần tiếp thu. Và quan trọng là bạn cần liên tục nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

đăng ký grabfood

Với các bước đơn giản như trên, Trà Chính Sơn hy vọng các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán trà sữa sẽ đăng ký GrabFood một cách nhanh chóng và kinh doanh FnB online thành công. Hãy theo dõi blog của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin hữu ích về kinh doanh trong ngành Food and Beverage nhé.

Đang xem: Hướng dẫn đăng ký GrabFood cho quán của bạn ngay hôm nay