Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm trân châu hoàng kim ngon chuẩn bài

Cách làm trân châu hoàng kim ngon chuẩn bài

Trong rất nhiều loại topping trà sữa, trân châu hoàng kim tuy “sinh sau đẻ muộn” so với những cái tên truyền thông như trân châu đen, trân châu trắng, nhưng cũng đã có một chỗ đứng đặc biệt trong lòng các fan trà sữa.

Dai giòn sật sật, ngọt ngào ấn tượng, hợp với nhiều đồ uống, lại có màu vàng ươm đẹp mắt - trân châu hoàng kim thực sự là một loại topping “gây nghiện”. Hãy cùng Trà Chính Sơn tìm hiểu thêm về cách làm trân châu hoàng kim nhé.

 

Nội dung bài viết

  • Trân châu hoàng kim là gì?
  • Nguyên liệu làm trân châu hoàng kim
  • Cách làm trân châu hoàng kim
  • Cách pha hồng trà sữa trân châu hoàng kim

 

Trân châu hoàng kim là gì? 

Trân châu hoàng kim cũng có hình dạng và kết cấu giống trân châu đen truyền thống, tuy nhiên điểm làm nên sự khác biệt chính là màu vàng óng ánh đầy hấp dẫn, đúng như cái tên “hoàng kim”. 

Trân châu hoàng kim được cho là một biến tấu hiện đại của trân châu truyền thống, xuất hiện tại Đài Loan, Singapore, sau đó dần trở nên phổ biến tại các quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

cách làm trân châu hoàng kim

KOI Thé là một thương hiệu thành công với món trà sữa trân châu hoàng kim

Cách làm trân châu hoàng kim không quá phức tạp, loại topping này cũng dễ kết hợp với các món trà sữa, trà trái cây đa dạng, vì thế nó xuất hiện rất nhiều trong menu của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng.

Trân châu hoàng kim có vị ngọt hơn trân châu thường một chút, phù hợp với các loại trà sữa có vị trà mạnh, đậm đà như hồng trà sữa, trà sữa ô long rang, hoặc các loại trà có vị chua nổi bật như trà chanh, trà chanh dây, trà kiwi, trà đào. Hay chỉ đơn giản sữa tươi thêm trân châu hoàng kim cũng rất ngon.

Cách làm trân châu hoàng kim

Để làm trân châu hoàng kim, bạn cần những nguyên liệu cơ bản là bột năng, đường nâu, nước, mật ong. Bột năng tạo nên độ dẻo dai, trong suốt, là thành phần không thể thiếu. còn đường nâu và mật ong chính là bí quyết tạo nên lớp vỏ ngoài óng ánh và ngọt ngào. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

100g bột năng

170g đường nâu

950ml nước

30ml mật ong

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Cho 800ml nước và 70g đường nâu vào nồi, khuấy đều và đun lửa nhỏ đến khi sôi nhẹ.

  • Bước 2: Cho 70ml nước đường vừa đun vào 100g bột năng, vừa đổ vừa nhào để bột dẻo. Nếu bột Cho thêm 10ml mật ong vào bột, nhào đều đến khi được một khối bột nhuyễn mịn. 

cách làm trân châu hoàng kim

  • Bước 3: Xoa một chút bột khô lên tay, nặn bột dẻo thành từng viên trân châu nhỏ bằng khoảng đầu ngón tay út.

  • Bước 4: Làm sôi lại phần nước đường nâu, thả viên trân châu vào nấu đến khi nổi lên, có màu vàng óng.

  • Bước 5: Chuẩn bị sẵn một âu nước lạnh, vớt trân châu ra và thả ngay vào âu, ngâm trong 5 phút để các viên không bị dính vào nhau và tạo độ giòn dai cho thành phẩm.

  • Bước 6: Hòa tan 150ml nước, 100g đường nâu, 20ml mật ong, vớt trân châu ra khỏi âu và cho vào hỗn hợp nước đường mật ong này. 

  • Trân châu hoàng kim để nguội có thể dùng trong 8 giờ, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì bạn nên dùng nhanh trong 1 ngày để trân châu không bị cứng.

Cách pha hồng trà sữa trân châu hoàng kim

cách làm trân châu hoàng kim

Nguyên liệu:

5g hồng trà cánh rời loại ngon

150ml nước nóng

20g bột kem sữa Kievit

20g đường

150g đá viên

Topping trân châu hoàng kim

Cách pha chế:

  • Ngâm trà với 150ml nước nóng trong khoảng 10 phút, lọc bã lấy cốt trà.

  • Cho cốt trà cũng các nguyên liệu vào bình lắc, hòa tan, thêm đá viên, đậy nắp bình và lắc khoảng 10-15 lần.

  • Cho trân châu vào ly, đổ trà sữa lên trên là hoàn thành.

Bạn có thể xem thêm cách pha trà sữa, công thức trà trái cây để kết hợp với trân châu hoàng kim. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo cách làm một số loại topping ngon nữa nhé.

Như vậy Trà Chính Sơn đã giới thiệu cho bạn cách làm trân châu hoàng kim và cách kết hợp loại topping này. Chúc các bạn thành công!

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm trân châu hoàng kim ngon chuẩn bài