Hotline: 0949.801.881 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Cách làm hồng trà sữa đốn tim khách hàng

Cách làm hồng trà sữa đốn tim khách hàng

Thị trường trà sữa chưa bao giờ là hạ nhiệt. Các loại đồ uống như hồng trà sữa, trà sữa trân châu vẫn luôn đắt khách mặc dù Việt nam đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch COVID-19. Nhu cầu thưởng thức trà sữa mỗi ngày của người dân vẫn không suy giảm. Chỉ đơn giản là sự dịch chuyển từ offline sang online qua các dịch vụ giao hàng của Grabfood, Now, Gofood.

Biết được quán bạn vẫn đang tìm kiếm cách làm trà sữa ngon để phục vụ thực khách của mình. Trà Chính Sơn sẽ hướng chi tiết từng bước cách làm hồng trà sữa độc quyền để giúp bạn đa dạng menu quán.

 

Nhận giá trà đen ưu đãi dành riêng cho các quán horeca

 

Cùng điểm qua nội dung sau

 

Hồng trà là gì?

Hồng trà (hay còn được gọi là trà đen) là một loại trà được lên men toàn phần trong quá trình chế biến từ lá chè tươi thành trà khô thành phẩm. Sau công đoạn làm héo lá chè, chè được cho lên men tự nhiên ở nhiệt độ môi trường. Tuỳ vào thời tiết mà thời gian lên men có thể kéo dài từ 30 - 60 phút.

Giai đoạn lên men làm lá chè chuyển hoá các hợp chất tanin thành các hợp chất màu và chất thơm. Làm cho trà đen có màu đỏ nâu và hương thơm hoa quả tự nhiên.

Trà đen khuyên dùng pha hồng trà sữa

Công thức hồng trà sữa có thành phần sữa trong đồ uống. Vì vậy trà để dùng pha không cần loại quá cao cấp, trà trung bình hoàn toàn có thể đáp ứng được cho đồ uống này. Quan trọng là bạn nên chọn loại trà được sản xuất trong năm để hương vị trà tươi mới. Nước cốt trà sau khi hãm phải có màu nâu đỏ hổ phách, mùi thơm mạnh tự nhiên và không có mùi ẩm mốc của trà cũ.

Chúng tôi sử dụng Trà đen dùng cho horeca để thực hiện công thức này. Tham khảo bài viết các tiêu chuẩn lựa chọn trà đen pha trà sữa để lựa trà được tốt hơn

 

Trà đen pha chế Chính Sơn

 

Trà Đen Pha Chế Chính Sơn

Trà Đen có màu nước nâu đỏ tự nhiên, dậy hương thơm đặc biệt của lá trà đã qua công đoạn lên men. Vị trà thơm nồng, đậm đà, lưu lại vị ngọt sau khi thưởng thức.

 

XEM CHI TIẾT


 

Nguyên liệu bạn cần

  • Trà đen pha chế Chính Sơn
  • Sữa tươi không đường (hoặc sử dụng bột sữa để pha bán quán giúp giảm giá thành cho ly đồ uống)
  • Nước nóng
  • Đường trắng
  • Topping hoặc trân châu
  • Dụng cụ: Bình ủ trả, thìa khuấy, nồi nhỏ

Hướng dẫn cách làm hồng trà sữa

1. Làm syrup đường

Nấu syrup đường

Cho đường và nước (tỷ lệ 2:1, tức 2 bát đường thì lấy 1 bát nước) vào nồi nhỏ. Đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy đều cho đến đường tan hoàn toàn thì tắt bếp. Trong lúc đợi cho syrup đường nguội thì ta chuyển sang bước tiếp theo.

Nước đường sau khi nguội có thể đổ vào bình cất để sử dụng cho những lần pha sau.

2. Ủ hãm trà

Hãm trà đen

Đầu tiên, tráng bình trà bằng nước sôi để bình trà nóng, không ảnh hưởng đến nhiệt độ hãm trà. Sau khi tráng xong, cho trà đen vào bình trà rồi đổ nước nóng 95 - 100 độ C vào hãm. Tỷ lệ trà và nước cùng thời gian hãm trà bạn tham khảo theo hướng dẫn của trà sản xuất trà.

Hoặc bạn cũng có thể pha trà theo tỷ lệ nước và trà là 1:30 (tức là nếu pha 1 khẩu phần thì cứ 5g trà bạn hãm bằng 150ml nước nóng). Thời gian hãm trà khoảng 15 phút.

3. Nấu trân châu đen

Nấu trân châu đen

Cho nước và trân châu làm sẵn vào nồi. Để nước ngập trân châu rồi đun trân châu cho đến khi trân châu chín nổi lên trên mặt nước. Vớt trân châu ra để cho ráo nước.

Nếu muốn tự làm trân châu. Bạn nên đọc 4 Cách làm trân châu ngon ngay tại nhà.

4. Hoàn thiện đồ uống

Cho lần lượt nước cốt trà, syrup đường, sữa tươi vào ly thuỷ tinh. Dùng que khuấy đều hỗn hợp trên. Thêm đá viên cho đầy ly.

Toping thêm cho ly hồng trà sữa trân châu đen hoặc thạch.

5. Thưởng thức

Giờ bạn chỉ việc tìm một nơi thoáng mát và tưởng thưởng cho mình ly trà sữa chính tay mình làm ra.

Công thức cho ly hồng trà sữa


 

1 ly

2 ly

3 ly

Nước cốt trà

100ml

200ml

300ml

Sữa tươi/ bột sữa

80ml/ 25gr

160ml/ 50gr

240ml/ 75gr

Syrup đường

30ml

60ml

90ml

Trân châu đen

1 thìa

2 thìa

3 thìa

Mẹo để có ly hồng trà sữa ngon

Mẹo 1: Hãm trà

Nếu bạn muốn trà đậm đặc hơn, hãy tăng tỷ lệ trà theo ý thích. Không nên kéo dài thời gian hãm trà. Sẽ làm cho trà chiết xuất những chất không cần thiết làm nước trà bị đắng.

Mẹo 2: Điều đỉnh độ ngọt

Bạn hãy điều chỉnh độ ngọt của đồ uống bằng cách tăng giảm lượng syrup đường. Bạn cũng có thể thay thế đường bằng mật ong hoặc bất cứ chất làm ngọt nào bạn thích.

Mẹo 3: Dùng vải lọc bã trà

Để nước cốt trà trong và đẹp, hãy lọc bã trà bằng vải lọc hoặc giấy lọc.

Mẹo 4: Dùng sữa bột hoặc sữa tươi không đường.

Nếu dùng sữa tươi, bạn nên dùng sữa tươi thanh trùng không đường để ly trà sữa thêm béo ngậy. Nếu pha bán quán, dùng sữa bột để kinh tế hơn

 

Trên đây Trà Chính Sơn đã hướng dẫn bạn cách làm hồng trà sữa vô cùng đơn giản. Muốn có thêm nhiều công thức khác bạn nên đọc bài cách làm trà sữa. Bạn nên luôn ghi nhớ, bí quyết quan trọng nhất cho ly trà sữa chính là chọn được đúng loại trà đen phù hợp để pha. 

 

Nhấp ngay vào banner bên dưới để nhận được nguyên liệu tốt nhất cho bạn với giá vô cùng dễ thương.

Nguyên liệu trà pha chế trà sữa

Đang xem: Cách làm hồng trà sữa đốn tim khách hàng